Bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường khó phát hiện và điều trị triệt để hơn so với sùi mào gà ở giới nam do đặc điểm cấu tạo bộ phận sinh dục của phái nữ, các dấu hiệu bệnh không biết rằng do đó khó nhận biết bệnh. Sau đây, là các lý do gây ra bệnh sùi mào gà ở phụ nữ mà chuyên gia xin giới thiệu những tin tức cơ bản về căn bệnh, hy vọng có thể cung ứng cho bạn những học vấn hữu ích.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở PHỤ N

Lý do gây ra bệnh sùi mào gà ở phụ nữ

Sùi mào gà do virus Human PapillomaVirus (HPV) gây gây ra. Bệnh chủ yếu lây truyền qua đường tình dục không an toàn hoặc lan truyền từ mẹ sang con, virus thâm nhập vào cơ thể qua da hay niêm mạc sau đó khu trú ở tế bào cận đáy, ủ bệnh từ 1 đến 8 tháng rồi kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến sự hình thành những tổn hại ở biểu mô.

Những phái nữ có đội ngũ sinh dục ẩm ướt, bị viêm âm đạo - âm hộ, chế độ dinh dưỡng nghèo nàn, suy giảm hệ miễn dịch là nhóm có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà cao.

f:id:blogvietbai:20180314105959j:plain

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở phái đẹp

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 3 tuần đến 8 tháng, thông thường là 3 tháng. Một đội ngũ người bệnh nhiễm bẩn cận lâm sàng hoặc có mang virut HPV sẽ không thấy các triệu chứng lâm sàng bằng mắt thường.

Vị trí phát bệnh: Bệnh sùi mào gà ở nữ thường phát triển ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tầng sinh môn, quanh lỗ tiểu, quanh hậu môn, bẹn dưới dạng các nốt sần hình dạng như mào gà hay hoa súp lơ, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm, có thể có cuống và gần như không ngứa, không đau nhưng rất dễ bị chảy máu.

Sùi mào gà có thể gây chảy máu khi quan hệ vì các nốt sùi thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung mà những sùi này cực kỳ dễ chảy máu do đó khi quan hệ có thể gây chảy máu.

f:id:blogvietbai:20180314104910j:plain

Tác động của bệnh sùi mào gà đối với phụ nữ phụ nữ

- Khi các nốt sùi phát triển lớn sẽ gây khó chịu khi đi lại, vận động.

- Chảy máu: Khi các biểu hiện bệnh sùi mào gà ở phái nữ nặng sẽ gây những cảm giác không thoải mái như có những vật lạ ở vùng kín. Bệnh dẫn đến xuất huyết hoặc gây cảm giác đau tức, sưng phù ở vùng cấm.

- Nguy hiểm với nữ giới mang thai: Sùi mào gà ở phụ nữ có thai có thể gây nhiều biến tướng nguy hiểm do thương tổn có thể lan rộng và phá hủy mô, làm tắc đường sinh nở. Khi có thai, u nhú có xu hướng phát triển lớn hơn do nồng độ hoóc môn progesterone tăng. Nếu u nhú phát triển nhiều ở thành âm đạo sẽ làm cho vùng này giảm khả năng co giãn và gây trở ngại khi sinh, rất dễ gây chảy máu, khó cầm máu vì đó có thể đe dọa tính mạng người bệnh; lan truyền bệnh sùi mào gà từ mẹ sang con, phải sinh mổ chứ chẳng thể sinh thường;

- Nguy cơ ung thư cổ tử cung: Sau khi nhiễm sùi mào gà, nếu không được điều trị sớm, điều trị tích cực có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm là ung thư cổ tử cung. Có khá nhiều ngâm cứu đã chỉ ra rằng có thể tìm thấy virus HPV trong 99.8% trường hợp ung thử cổ tử cung.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở phụ nữ thế nào

Sùi mào gà có đặc điểm dễ tái phát, khó chữa triệt để. Các giải pháp chữa bệnh sùi mào gà truyền thống như: chữa trị vật lý (phương pháp đông lạnh, sử dụng tia laser cacbon, biện pháp đốt điện), sử dụng thuốc chữa trị cục bộ... Chỉ giúp người bệnh loại trừ các dấu hiệu bệnh chứ không thể giúp bệnh nhân chữa khỏi hoàn toàn bệnh. Chính vì vậy, phòng khám chúng tôi đã mang vào dùng thiết bị ALA-PDT hàng đầu để điều trị cho bệnh nhân. Đây là một biện pháp hiện đại hàng đầu thế giới, chữa sùi mào gà mau chóng, triệt để và phòng tránh nguy cơ tái phát bệnh.