BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở NAM GIỚI

Bệnh sùi mào gà ở nam giới

Khi mà tư tưởng lối sống của giới trẻ thoáng hơn, các bệnh xã hội trong đó có bệnh sùi mào gà ở nam giới đang ngày càng gia tăng. Bệnh thông dụng nhất ở nhóm 18-35 tuổi, ở nam giới nếu tiến bộ một lâu dài thì vô cùng dễ gây nguy cơ ung thư dương vật, ung thư hậu môn

Tác nhân  bệnh sùi mào gà ở nam giới

f:id:blogvietbai:20180312181205j:plain

Sùi mào gà do virus Human papilloma (virus u nhú trên người) gây ra, lan truyền chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn (khoảng 80% người bị lây qua đường tình dục do quan hệ với người mang bệnh này). Thời gian ủ bệnh dài (từ 2-9 tháng) nên việc phát hiện được bệnh là rất khó.

Ngoài ra, nguyên do sùi mào gà còn có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh. Khi quan hệ hoặc tiếp xúc trực tiếp với người bệnh sùi mào gà mà niêm mạc hoặc da bị xây xước nếu sức miễn dịch của cơ thể yếu thì nguy cơ mắc bệnh rất cao.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

f:id:blogvietbai:20180312114243j:plain

Sùi mào gà thường không có dấu hiệu rõ, không làm đau đớn gì. Thời kỳ ủ bệnh của sùi mào gà khá dài có thể từ 2-9 tháng sau khi quan hệ với người có mầm HPV. Trường hợp sùi phát triển to quá có thể gây không thoải mái khi đi lại. Cho đến khi người bệnh xuất hiện các tổn thương rất lớn mới đi khám và khám phá ra.

Sau nhiễm bệnh 2-9 tháng, bệnh nhân mắc sùi mào gà hay xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm và nhô cao dần lên từ 1 – 2mm, hay dẹt tròn màu hồng. Về sau những nốt này liên hết thành mảng rộng, trông tương tự như mào gà, bề mặt mềm, ra mủ. Chính vậy mà bệnh mới có tên gọi là sùi mào gà.

Vị trí xuất hiện sùi mào gà thường ở những vị trí như rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu. Ngoài ra, còn có thể xuất hiện ở khoang miệng, nách, các ngón chân. Có trường hợp nặng, các tổn thương bao phủ khắp đội ngũ sinh dục, vùng quanh hậu môn, và phía trong hậu môn, tiết dịch mùi hôi thối.

Phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam giới

f:id:blogvietbai:20180312122121j:plain

Để phòng chống bệnh sùi mào gà nam giới cần giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt, nhất là đội ngũ sinh dục phải được sạch sẽ; quan hệ tình dục an toàn, cần thực hiện các phương pháp quan hệ tình dục lành mạnh tốt nhất nên chung thủy 1 vợ 1 chồng và dùng bao cao su khi quan hệ tình dục chung thủy; khám sức khỏe định kỳ. Bên cạnh đó, nên có một chế độ dinh dưỡng tốt để giúp tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở nam giới

Nếu đã bị nhiễm HPV , bạn dứt khoát cần điều trị dứt bệnh. Có nhiều giải pháp chữa bệnh sùi mào gà ở nam giới như đốt điện hoặc chấm dung dịch như podophyllin 25%, hoặc chấm acidtrichloracetic 80%. Ngoài ra, phương pháp như ni-tơ lỏng, laser hoặc mổ cũng được dùng.
Với những người bị nhẹ thì cốt yếu dùng dung dịch bôi: sử dụng que nhỏ, chấm cẩn thận dung dịch lên những nốt sùi, cho tới khi hết tổn thương.

Với những người bị thương tổn rộng, cần có phương pháp đốt bằng laser hoặc mổ.

Việc thực hiện chữa trị bằng giải pháp nào cần phải được các bác sỹ chuyện khoa và trang thiết bị tân tiến trực tiếp chữa trị bởi bệnh rất dễ tái phát. Không nên mắc cỡ mà không dám đi khám và điều trị, khiến bệnh càng trầm trọng.

Tại các phòng khám đa khoa, với việc ứng dụng kỹ thuật ALA-PDT có thể hỗ trợ người bệnh sùi mào gà đạt được hữu hiệu tối ưu nhất, nhanh nhất trong một thời gian ngắn. Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà sẽ biến mất trong vòng 3 ngày sau khi điều trị, hoàn toàn bình phục sau một thời gian và phòng chống nguy cơ tái phát một cách tối ưu.

chữa trị sùi mào gà bằng phương pháp ALA- PDT cùng với việc phối hợp nâng cao khả năng miễn dịch của tế bào, ứng dụng vào hệ miễn dịch cơ thể, định vị chuẩn xác kết cấu thương tổn bệnh, đưa thuốc vào trong. Qua đó mà loại bỏ được các virus bên ngoài và trong cơ thể, cơ thể chính bởi thế sẽ miễn dịch thời gian dài với virus sẽ phòng ngừa được bệnh tái phát.

Sùi mào gà ở nam giới để lại những hệ luỵ to lớn đối với người bệnh, như: nguy cơ ung thư dương vật, ung thư hậu môn. Bởi thế, khi có bất kể biểu hiện nào của sùi mào gà, bạn nên đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và chữa trị đúng cách.