BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRẺ

Cực kì nhiều người không tin có bệnh sùi mào gà ở trẻ em mà vẫn cho rằng bệnh sùi mào gà chỉ có ở người trưởng thành, người có đời sống tình dục bừa bãi. Thế nhưng bệnh sùi mào gà có thể xảy ra ở mọi độ tuổi kể cả trẻ sơ sinh. Chính vì thế cực kì nhiều bậc cha mẹ khi thấy trẻ nhỏ bị sùi mào gà lại không rõ những kiến thức cơ bản về bệnh và không rõ giải quyết ra sao. Bài viết này sẽ cung cấp cho các bậc phụ huynh về biểu hiện bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh và cách điều trị sùi mào gà ở trẻ.

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRẺ EM

Bệnh sùi mào gà ở trẻ em hay xuất hiện ở các vị trí khác nhau tùy vào con đường trẻ bị lây nhiễm sùi mào gà. Bề mặt niêm mạc của trẻ hiện lên các sùi nhỏ, mềm, màu hồng nhạt, cao dần lên như những nhú gai có đường kính từ 1-2 mm. Sau 1 thời gian các sùi nhỏ này sẽ hợp lại với nhau thành 1 khối có hình dạng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ. Những mảng sùi mào gà này có bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, có mủ nếu ấn vào các nhú sùi. Chúng không gây đau cho trẻ nhưng khiến trẻ nhận thấy mắc, hoặc ngứa bởi thế trẻ rất hay gãi nên rất dễ gây nhiễm khuẩn cho trẻ.

Lý do gây nhiễm bệnh sùi mào gà ở trẻf:id:blogvietbai:20180312172636j:plain

- Lây lan sùi mào gà cho trẻ qua nhau thai: Nếu trong quá trình mang thai, trong cơ thể người mẹ có chứa virus HPV gây bệnh sùi mào gà thì người mẹ hoàn toàn có thể lây nhiễm sùi mào gà cho trẻ qua nhau thai, nước ối và trẻ dễ bị sùi mào gà bẩm sinh ở trẻ.

- Lan truyền từ mẹ sang con: Đây được cho là con đường thông dụng nhất làm lây nhiễm bệnh sùi mào gà và các bệnh xã hội sang trẻ sơ sinh. Bộ phận sinh dục của phái đẹp, nhất là ở âm đạo người mẹ bị nhiễm sùi mào gà có chứa nhiều virus HPV. Khi đứa trẻ được sinh thường các virus sẽ xâm nhập khi qua âm đạo. Trường hợp này thường gây bệnh sùi mào gà ở miệng và mắt của trẻ.

- Lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh: Trẻ thường xuyên tiếp xúc với người mẹ bị mắc sùi mào gà, hoặc người bị bệnh sùi mào gà thường ôm hôn trẻ thì cực kỳ dễ gây lây lan sùi mào gà ở trẻ. Trong quy trình người mẹ tắm, giặt quần áo, rửa mặt cho trẻ. Vô tình sẽ tạo cho vi khuẩn thâm nhập và gây ra bệnh cho trẻ.

- Dùng chung đồ với người bệnh: Trẻ thường hiếu động, vậy nên cực kỳ dễ hiện lên những trầy xước trên niêm mạc da, và sức đề kháng của trẻ thường rất kém vậy nếu cho trẻ sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bị mắc bệnh thì nguy cơ trẻ bị lây lan bệnh sùi mào gà là rất cao.

Tác hại khi trẻ bị mắc phải sùi mào gà

Thời gian ủ bệnh sùi mào gà ở trẻ em thường ngắn hơn người lớn, nhưng bình thường là khoảng 3 tháng sau khi nhiễm virus. Trẻ thường có sức miễn dịch kém vì thế khi bị bệnh sùi mào gà thường bị nhiều biến tướng nguy hiểm đến sức khỏe như:

Gây ra các bệnh về đường hô hấp: Khi xâm nhập vào cơ thể trẻ các virus HPV thường gây tác động trực tiếp đến hệ thống hô hấp của trẻ, khiến trẻ nhận thấy khó chịu, quấy khóc, nôn trớ hoặc gây nên các bệnh về đường hô hấp của trẻ như viêm họng cấp tính, ung thư vòm họng ở trẻ.

Trong quá trình ủ bệnh sùi mào gà ở trẻ thì thường trẻ chưa hiện lên các triệu chứng triệu chứng bệnh sùi mào gà nên rất khó nhận thức được. Tuy nhiên khi sùi mào gà ở trẻ vào công đoạn bùng phát, thì biểu hiện sùi mào gà ở trẻ thường xuất hiện nay một số vị trí dễ nhận biết như bộ phận sinh dục, xung quanh vùng hậu môn hoặc ở đường hô hấp. Sùi mào gà biểu hiện với các mụn sùi nhỏ có màu hồng nhạt, gây ngứa, đôi khi chảy dịch, có thể chứa cả máu.

CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở TRẺ EM NHƯ THẾ NÀO

f:id:blogvietbai:20180312172422j:plain

Khi cảm thấy con có các biểu hiện bệnh sùi mào gà ở trẻ, các bậc cha mẹ nên mau chóng đưa trẻ đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị. Trong quá trình điều trị nên kết hợp điều trị cả mẹ và con để tránh nguy cơ tái nhiễm bệnh sùi mào gà. Có lẽ bạn nên xem thêm về : Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Việc điều trị sùi mào gà ở trẻ sơ sinh cần hết sức lưu ý. Bởi sức khỏe của trẻ đang còn rất yếu và non nớt. Bởi thế mọi giải pháp chữa trị sùi mào gà ở trẻ đều phải được cân nhắc kỹ lưỡng và thích hợp với từng đối tượng. Kèm theo đó việc chữa trị nhanh chóng sẽ giúp cho trẻ tránh được những biến chứng nguy hiểm sau này.

PHÒNG BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở TRẺ

f:id:blogvietbai:20180312172406j:plain

Những ảnh hưởng của bệnh sùi gà ở trẻ là cực kỳ nguy hiểm. Vì thế, việc biết rõ những học vấn thiết yếu để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà ở trẻ là vô cùng cần thiết.

- Chị em phái đẹp nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát trước khi mang thai. Nếu mẹ nào bị sùi mào gà cần phải điều trị triệt để trước khi mang thai, giảm thiểu tối đa việc lây lan mần bệnh xang thai nhi trong quá trình mang thai.

- Nếu phát hiện bị nhiễm sùi mào gà khi mang thai cần phải chữa trị sớm và triệt để. Tối ưu nhất nên chọn giải pháp sinh mổ để bảo đảm an toàn cho trẻ.

Khi thấy trẻ có những biểu hiện của bệnh sùi mào gà, phải đưa trẻ tới ngay những trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám kịp thời.

Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia phòng khám về triệu chứng sùi mào gà ở trẻ sơ sinh, cách điều trị và phòng chống. Hi vọng sẽ cung ứng cho các bậc cha mẹ những học vấn, từ đấy có thể bảo hộ tốt nhất cho đứa con yêu của mình.